Hội thi bé khéo tay trực tuyến trường mầm non Bình Yên A năm học 2021 - 2022
HỘI THI BÉ KHÉO TAY CẤP TRƯỜNG
Chủ đề : “ Em yêu trường học xanh ”
Để góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc giáo dục trẻ và sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường, đẩy mạnh công tác dạy và học trong nhà trường.
Căn cứ vào công văn số 338/ PGD&ĐT- MN ngày 03 tháng 09 năm 2021 của UBND huyện Thạch Thất - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất về việc hướng dẫn thực hiện quy chế chuyên môn cấp học Mầm non năm học 2021-2022; Thực hiện nhiệm vụ năm học 2021- 2022 trường Mầm non Bình Yên A đã xây hoạch tổ chức Hội thi “ Bé khéo tay” trực tuyến với chủ đề “Em yêu trường học xanh” đã thu hút đông đảo sự tham gia của các bé 4, 5 tuổi trường Mầm non Bình Yên A tham gia. Đây là việc làm thường xuyên của nhà trường để kết nối giữa gia đình với nhà trường. Sau thời gian phát động cuộc thi nhà trường đã nhận được sự quan tâm của các bậc phụ huynh và sự kết hợp nhiệt tình của các giáo viên chủ nhiệm với tình thần ham mê nghệ thuật của các bé 4, 5 tuổi.
Kết quả có : 104 cháu dự thi ở các nội dung (trong đó: 5 tuổi 66 cháu; 4 tuổi: 38 cháu)
- Nội dung thi vẽ, làm tranh từ nguyên vật liệu phế thải.
Trong đó: + vẽ: 101 trẻ.
+ Làm tranh: 3 trẻ.
Chất lượng
- 100% học sinh dự thi đều có ý thức làm bài, thể hiện tác phẩm một cách sáng tạo, có kỹ năng vẽ, làm tranh.
- Thể hiện sản phẩm phù hợp với đề tài.
- Tạo sản phẩm đẹp phù hợp với độ tuổi.
* Kết quả đạt được như sau:
+ Tổng số học sinh dự thi: 104 trẻ.
* Giải tập thể:
- Lớp có nhiều cháu tham dự hội thi: Lớp 5 tuổi A1: Giáo viên chủ nhiệm: Nguyễn Thị Kim Chiên – Nguyễn Thị Dung.
- Lớp có nhiều cháu đạt giải cao: Lớp 5 tuổi A2: Giáo viên chủ nhiệm: Nguyễn Thị Thu Hoài – Hoàng Thị Thu Hiền.
- Lớp có nhiều cháu đạt giải cao: Lớp 4 tuổi B1: Giáo viên chủ nhiệm: Nguyễn Thị Khuyên – Nguyễn Thị Hồng Trang.
* Giải cá nhân:
- Giải nhất: 02/104 = 0.20 %.
- Giải nhì: 04/ 104 = 0.40 %.
- Giải ba: 06/ 104 = 0.57 %.
- Khuyến Khích: 10/ 104 = 10 %.
Có thể nói thông qua hội thi các bé được thỏa sức thể hiện những sáng tạo nghệ thuật của mình vào trong sản phẩm. Qua đó xây dựng cho trẻ ý thức bảo vệ môi trường, tinh thần yêu thiên nhiên yêu cái đẹp và có ý thức gìn giữ các sản phẩm tạo ra đáp ứng với yêu cầu giáo dục hiện nay.